Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Để việc dạy trẻ tập viết trở nên dễ dàng

Phương pháp hay dưới đây sẽ giúp bạn dạy trẻ tập viết hiệu quả:


Trước tiên, bạn hãy dạy trẻ nhận diện các chữ cái trong bảng chữ cái. Khi con bạn đã nhận diện được mặt chữ thì đó là lúc chúng ta dạy con tập viết.

Mẹ cũng có thể chọn mua cho bé những loại đồ chơi vừa học vừa chơi để tăng thêm niềm thích thú cho bé khi học, giúp bé ghi nhớ một cách thông minh và dễ hơn.
Đừng vội dùng bút, hãy dùng ngón tay để viết chữ cái mà bạn muốn dạy con. Cho trẻ nhìn và bắt chước theo động tác của bạn. Cảm giác được kích thích giúp trẻ học chữ và ghi nhớ lâu hơn.


Khi bé đã hình dung ra cách viết, mẹ bắt đầu cho bé thực hành viết chữ to với bút chì và giấy. Đảm bảo con bạn cầm bút đúng cách để dễ dàng học viết hơn.

Khi bé đã viết được đúng, bạn chuyển cho bé tập tô chữ trên giấy ô-li để các chữa viết của bé đều đặn, có khuôn khổ hơn.

Sau khi theo dõi, khuyến khích bé ghép các chữ cái với nhau để thành từ có nghĩa. Đừng vội đưa cho bé ví dụ, như: "B+ A=BA", mà hãy dành cho bé một chút thời gian suy nghĩ trước khi hướng dẫn bé ghép từ.


Lưu ý:
* Bé cần một khu vực yên tĩnh để bé ít bị phân tâm

* Hãy kiên nhẫn và không nên quá thúc ép khi dạy bé tập viết. Mỗi chữ cái bé cần thời gian khác nhau để tập viết và ghi nhớ. Ví dụ, bé học thuộc chữ O chỉ trong ‘nháy mắt' nhưng để nhớ chữ K bé cần thời gian lâu hơn. Hãy để bé hoàn toàn thoải mái và kiên nhẫn nhắc đi nhắc lại cho bé nhớ.

* Cho trẻ nghỉ ngơi hoặc chơi trò chơi để giải trí giữa giờ tập viết. Đừng mong đợi khả năng tập trung lâu dài ở trẻ nhỏ, vì đó là điều không tưởng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét