Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Mách mẹ cách quấn chăn chuẩn cho bé ngon giấc.

Quấn khăn cho trẻ có thể là trở ngại cho những phụ nữ lần đầu làm mẹ. Bài viết có kèm ảnh hướng dẫn này sẽ giúp bạn học cách quấn khăn cho con nhanh và đúng cách.

Đồ chơi trẻ em là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển cả về trí tuệ lẫn thể chất của trẻ. Các sản phầm đồ chơi thông minh như đồ chơi xếp hình, đồ chơi toán học, góp phần phát huy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và rèn luyện các kĩ năng cơ bản cần thiết cho bé.

Quấn khăn cho trẻ sơ sinh là chìa khóa giúp trẻ có những đêm ngủ ngon giấc. Vậy các mẹ đã biết kỹ thuật quấn khăn cho trẻ đúng cách? Hãy xem hướng dẫn kèm hình ảnh minh họa dưới đây nhé!

Bước 1: Trải khăn xuống giường ngay ngắn.


Bước 2: Lật ngược khăn lại sao cho mặt trong của khăn ở bên trên. Sau đó, gấp một góc của khăn lại.





Bước 3: Đặt em bé lên mặt khăn, phía đầu của trẻ nằm ở góc khăn vừa gấp, lệch sang phía bên trái.





Bước 4: Đặt trẻ nằm ngay ngắn trên mặt khăn, rồi kéo phần góc khăn dưới cùng lên trên phía bụng và ngực trẻ.



Bước 5: Giữ mép khăn áp sát vào cạnh sườn của trẻ bằng tay trái, sau đó kéo sang phải.


Bước 6: Để 2 tay của trẻ hướng lên cao, rồi kéo vạt khăn bên trái vắt sang bên phải. Tay trái của mẹ giữ góc khăn ở nách trẻ, tay kia giữ vạt khăn ở bên phải.


Bước 7: Tay trái của mẹ miết lên phía ngực trẻ để giữ khăn ôm sát người trẻ, tay kia kéo tiếp vạt khăn bên tay phải vắt sang tay trái.


Bước 8: Vòng vạt khăn còn thừa qua lưng trẻ bằng cách nâng nhẹ trẻ.


Bước 9: Quấn mép khăn còn thừa vào khe ở cổ trẻ.


Bước 10: Hoàn thành việc quấn khăn.


Việc quấn khăn cho con chỉ làm trong vòng từ 5 - 7 phút và giúp trẻ ngủ sâu, không bị giật mình và giúp giữ ấm cơ thể trẻ suốt đêm. Chúc các mẹ trẻ học quấn khăn cho con chuẩn, nhanh và tận hưởng hạnh phúc làm mẹ lần đầu với hướng dẫn thiết thực này!


Theo Công luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét